ฟิลิปส์ จัดงาน “Philips Run for Better Life” ให้การวิ่งสร้างชีวิตที่ดีกว่า สานต่อความหวังช่วยเหลือทางการแพทย์ให้ผู้สูง

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพ จัดการแข่งขันมินิมาราธอนเพื่อการกุศลเป็นครั้งแรก กับงาน “Philips Run for Better Life” (ฟิลิปส์ รัน ฟอร์ เบทเทอร์ ไลฟ์) ให้การวิ่งสร้างชีวิตที่ดีกว่า ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เพื่อส่งเสริมการสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย พร้อมนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย สมทบทุนให้กับ โครงการกองทุน ส.ธ.เพื่อผู้สูงวัย สภากาชาดไทย เพื่อนำไปใช้ในการจัดหาเครื่องมือแพทย์และดูแลผู้สูงวัย

นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันเทรนด์การวิ่งยังคงครองตำแหน่งกิจกรรมเพื่อสุขภาพที่คนไทยให้ความสนใจ เพราะสามารถทำได้ง่าย ใช้พื้นที่สาธารณะได้ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะ และเป็นกิจกรรมที่สมาชิกในครอบครัวทุกเพศ ทุกวัยสามารถมีส่วนร่วมได้ เราจึงได้ริเริ่มจัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน “Philips Run for Better Life” ในครั้งนี้ เพราะเราอยากกระตุ้นให้คนไทยหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพผ่านกิจกรรมการวิ่ง พร้อมๆ กับการได้ช่วยเหลือสังคม โดยเราได้มอบรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจากงานนี้ จำนวน 500,000 บาท พร้อมผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพจากฟิลิปส์ให้กับโครงการกองทุน ส.ธ.เพื่อผู้สูงวัย สภากาชาดไทย เพราะประเทศไทยเรากำลังก้าวสู่ยุคสังคมผู้สูงอายุ การเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวจะช่วยพัฒนาประเทศได้ในระยะยาว”

“สำหรับโครงการกองทุน ส.ธ.เพื่อผู้สูงวัย สภากาชาดไทย เป็นโครงการในพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลสุขภาพของผู้สูงวัย แก้ไขและป้องกันปัญหาด้านสุขภาพที่จะเกิดขึ้นในผู้สูงวัย รวมถึงเป็นแหล่งวิชาการและการวิจัยที่ครอบคลุมศาสตร์ด้านการแพทย์และการสาธารณสุขของผู้สูงวัย สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของฟิลิปส์ ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพที่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้น” นายวิโรจน์ กล่าวเสริม

ในงาน “Philips Run for Better Life” เริ่มงานด้วยกิจกรรมเต้นแอโรบิคเพื่อวอร์มอัพร่างกาย จากนั้นจึงปล่อยตัวนักวิ่ง ทั้งระยะ 10.5 และ 4 กิโลเมตร โดยมีเซเลบริตี้สาวสวยอย่าง วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี มาร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย

วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี กล่าวว่า “วันนี้มีโอกาสได้มาวิ่งตั้งแต่เช้าที่สวนรถไฟ ต้องขอขอบคุณ ฟิลิปส์ ที่ให้จ๋าได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนเพื่อการกุศลในครั้งนี้ เพราะได้ร่วมบริจาครายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายให้กับโครงการกองทุน สธ. เพื่อผู้สูงวัย สภากาชาดไทย ซึ่งวันนี้มีคนมาร่วมวิ่งเยอะมาก ทำให้ได้บุญและได้สุขภาพที่ดีกลับบ้านไปด้วย สำหรับจ๋าเคล็ดลับการดูแลสุขภาพง่ายๆ คือ การที่เราดูแลตัวเอง ตั้งแต่การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การพักผ่อนที่เพียงพอรวมทั้งการออกกำลังกายที่เหมาะสม สุดท้ายนี้อยากฝากให้ทุกๆ คน อย่าลืมเริ่มออกกำลังกายกันเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีกันนะคะ”

นอกจากการจัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนเพื่อการกุศลแล้ว ฟิลิปส์ยังได้สนับสนุนเครื่องฟื้นคืนคลื่นหัวใจอัตโนมัติ หรือ AED ให้กับอาสาสมัครรอบบริเวณงาน เพื่อดูแลความปลอดภัยของเหล่านักวิ่งตลอดระยะเวลาการแข่งขัน เนื่องจากตามสถิติแล้ว นักวิ่งมาราธอน 1 ใน 200,000 ราย มีโอกาสเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่ง การทำ CPR ร่วมกับการใช้เครื่อง AED จะช่วยเพิ่มโอกาสในการช่วยชีวิตให้กับผู้ป่วยได้เกือบถึงร้อยละ 40 โดยทางฟิลิปส์ ได้มีการร่วมมือกับองค์กรต่างๆ อบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานให้กับบุคลากรในองค์กรและชุมชนต่างๆ รวมทั้งการใช้เครื่อง AED ตลอดมา

ปิดท้ายงานด้วยพิธีมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขัน โดยผู้ชนะเลิศ 3 อันดับแรกจะได้รับถ้วยรางวัลจากฟิลิปส์ พร้อมผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ดังนี้

อันดับ 1: เครื่องฟอกอากาศ Philips Air Purifier มูลค่า 26,990 บาท

อันดับ 2:  เครื่องปั่น Philips HI-Speed Blender มูลค่า 22,990 บาท

อันดับ 3: หุ่นยนต์ดูดฝุ่นจาก Philips มูลค่า 21,990 บาท

พร้อมทั้งรางวัลจับฉลากอื่นๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท สำหรับผู้ที่มาเข้าร่วมวิ่งในครั้งนี้

Tips: สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มฝึกวิ่งมาราธอน ฟิลิปส์ขอฝากเคล็ดลับดีๆ ในการฝึกและเตรียมความพร้อมสำหรับการวิ่งในระยะทาง 10 กิโลเมตร โดยเริ่มจากการอบอุ่นร่างกายด้วยการวิ่งเหยาะๆ สลับกับเดินเร็ว เล่นกายบริหารยืดเส้น ให้เหงื่อซึมเล็กน้อย จากนั้นสามารถวางแผนตารางการฝึกล่วงหน้าก่อนวิ่งจริงหนึ่งอาทิตย์[1] ดังนี้

  • วันจันทร์ เริ่มวิ่งช้าๆ อย่างต่อเนื่องให้ได้เวลารวมอย่างน้อย 20 นาที
  • วันอังคาร วิ่งช้าสลับเร็ว 10-15 นาที พัก 5 นาที ต่อด้วยวิ่งช้า 10 นาที
  • วันพุธ วิ่งช้าๆ อย่างต่อเนื่องให้ได้ 20-25 นาที
  • วันพฤหัสบดี ว่ายน้ำ, เต้นแอโรบิค หรือออกกำลังกายอื่นๆ ต่อเนื่อง 30 นาที
  • วันศุกร์ วิ่งช้าสลับเร็ว 10-15 นาที พัก 5 นาที ต่อด้วยวิ่งช้า 10 นาที
  • วันเสาร์ วิ่งช้าๆ อย่างต่อเนื่อง 25-30 นาที
  • วันอาทิตย์ พักผ่อนร่างกายให้เต็มที่ ก่อนวิ่งวันจริง

และอย่าลืมคลายอุ่นหลังวิ่งด้วยการวิ่งเหยาะๆ สลับเดิน 5-10 นาที และยืดเส้นให้ร่างกายได้ปรับอุณหภูมิ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ

อ่านต่อ
Share.

Comments are closed.