“นายอินทร์xBMN Read Around อ่านฟรี E-Book 24 ชั่วโมง”

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

20 มิถุนายน 2561 ณ รถไฟฟ้า MRT สถานีเพชรบุรี – บริษัท อมรินทร์บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด ในเครือบริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ในนาม “ร้านนายอินทร์” ร่วมกับ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ตเวิร์คส์ จำกัด หรือ “BMN” แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “นายอินทร์ X BMN Read Around” เปิดประสบการณ์การอ่านแบบใหม่ “สร้างวัฒนธรรมการอ่าน” สอดรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคนรุ่นใหม่ที่นิยมรับข้อมูลผ่านสมาร์ทโฟนโดยยกชั้นหนังสือแบบ Digital Book Download รวบรวมหนังสือดีคัดสรรร่วม 100 เล่ม จากกว่า 20 สำนักพิมพ์ชั้นนำ มาให้ดาวน์โหลดอ่าน E-BOOK ฟรี! 24 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นำร่องเบื้องต้นที่สถานีรถไฟฟ้า MRT 5 สถานีหลัก สร้างประสบการณ์การอ่านแบบ OMNI Reading Experience สอดรับการอ่านในยุคดิจิตอลอย่างแท้จริง เน้นเจาะกลุ่มผู้อ่านครบทุกเซ็กเม้นต์ ตั้งเป้ามีผู้อ่านหนังสือผ่านโครงการนี้ร่วม 5 แสนเล่ม

          นางระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการว่า จากการที่เครืออมรินทร์ได้มีการ ส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้กับคนไทยโดยตลอดมา เพราะตระหนักว่า “การอ่านเป็นรากฐานสำคัญของชีวิต” อีกทั้งการอ่านยังช่วยส่งเสริมด้านการพัฒนาคน สังคม ตลอดจนประเทศชาติ อมรินทร์ฯ จึงได้มุ่งมั่นผลิตหนังสือดีๆ ที่สามารถอ่านได้ทั้งแบบ Paper และแบบ Electronic ออกมาอย่างต่อเนื่องผ่านสำนักพิมพ์ นิตยสาร และร้านนายอินทร์ โดยโครงการ นายอินทร์ X BMN Read Around นี้ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรที่ดีอย่าง BMN เป็น Hub ในการส่งเสริมการอ่านอย่างเป็นรูปธรรม ประกอบกับได้หนังสือที่คัดสรรแล้วว่ามีเนื้อหาดี ยอดจำหน่ายดี ร่วม 100 เล่มจากสำนักพิมพ์เครืออมรินทร์และสำนักพิมพ์พันธมิตรรวมกว่า 20 สำนักพิมพ์มาเอาใจนักอ่านครบครันทั้ง How To,ท่องเที่ยว, เรื่องสั้น, นิยาย, วรรณกรรม, วิทยาศาสตร์, ประวัติศาสตร์ และความรู้ทั่วไป นำมาผสานกับเทคโนโลยีตัวช่วย Application “Naiin Pann” ให้มีรูปแบบการอ่านหนังสือแบบE-Book อ่านฟรี! 24 ชั่วโมง โหลดวันนี้ อ่านฟรีถึงเที่ยงคืนวัน

ถัดไป พร้อมทั้งทำการเปลี่ยนหนังสือใหม่ทุกๆ 2 สัปดาห์ โดยคาดหวังให้โครงการนี้มียอดดาวน์โหลดการอ่านหนังสือร่วม 5 แสนเล่ม เป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่มีการร่วมมือผลักดันพร้อมพลิกโฉมหน้าการอ่านรูปแบบใหม่เหมาะกับยุคดิจิตอล เข้าถึงกลุ่มผู้อ่านได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น สามารถอ่านได้ทุกที่ทุกเวลา และเข้าถึงกลุ่มผู้อ่านที่มีศักยภาพเป็นจำนวนมาก

นายณัฐชัย วีระกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงกลยุทธ์ของนายอินทร์ว่า ในปี 2560-2561 ร้านนายอินทร์ตั้งเป้ายอดขายตลาดรีเทลรวมทุกช่องทาง 1,500 ล้านบาท และมีฐานลูกค้าทั้ง on line และ off line ร่วมหนึ่งล้านราย โดยมีการปรับโมเดลธุรกิจให้เป็น “Omni-channel” ที่เชื่อมโยงระหว่างโลกออนไลน์ และออฟไลน์เข้าด้วยกัน วางตำแหน่งทางการตลาด (Positioning) ใหม่ว่าร้านนายอินทร์ไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านขายหนังสือแต่เรามุ่งมั่นเป็น Experience Destination คือพื้นที่แบ่งปันความรู้ ความสุข เป็นประสบการณ์ และความทรงจำที่ดีร่วมกันกับลูกค้า ยิ่งไปกว่านั้น นายอินทร์ให้ความสำคัญกับ “Customer Centric” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ หรือพฤติกรรมของลูกค้า โดยต้องปรับตัวเป็น Lifestyle Bookstore ไม่ใช่แค่ขายหนังสืออย่างเดียว แต่ต้องนำเสนอประสบการณ์ใหม่ ประสบการณ์จากคอนเทนต์ในหนังสือ ซึ่งคอนเทนต์ในหนังสือไม่จำเป็นต้องส่งผ่านหนังสืออย่างเดียว อาจทำในรูปแบบสินค้า Non-book หรือบริการที่มีความเชื่อมโยงกับหนังสือ เช่น การจัดกิจกรรมภายในร้านรวมทั้งให้ร้านเป็นเวทีสำหรับ Young Designer ที่สร้างสรรค์ผลงาน อีกทั้งในอนาคตสาขาของนายอินทร์จะปรับเปลี่ยนตามโลเกชั่น และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ปรับ Product Assortment และคอนเซ็ปต์ร้านให้เข้ากับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย นอกจากนี้ นายอินทร์ยังเห็นความสำคัญของการนำ Big Data จากฐานสมาชิกร้านนายอินทร์ประมาณ500,000 คน รวมทั้งเพิ่มฐานสมาชิกใหม่ เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ จะได้สื่อสารการตลาดได้แบบรายบุคคล (Personalization) ตรงใจลูกค้าแต่ละคนมากขึ้น

สำหรับโครงการ Naiin X BMN Read Around นี้ ถือเป็นโครงการที่ตอกย้ำความเป็น Experience Destination ของนายอินทร์ด้วยเช่นกัน เพราะได้มอบประสบการณ์ที่ดีด้านการอ่าน เป็นพื้นที่ในการแบ่งปันความรู้ ความสุข ให้แก่ทั้งลูกค้าของนายอินทร์ และลูกค้าของพันธมิตรที่ดีอย่าง BMN โดยเราตั้งเป้ามอบการอ่านสู่สังคมร่วม 5 แสนเล่ม นำร่องผ่านสถานีรถไฟฟ้า MRT 5 สถานีหลักเบื้องต้น ได้แก่ สถานีสวนจตุจักร พหลโยธิน ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพชรบุรี และสามย่าน

อ่านต่อ
Share.

Comments are closed.